วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

รีวิว Ipad Apple แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ iPad Apple ที่จับเอา iPhone กับ Macbook มารวมร่างกันจนกลายเป็น iPad แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ ราคาไม่โหด เริ่มต้น 499 ดอลลาร์ ขายครั้งแรกเดือนมีนาคมที่สหรัฐฯ ส่วนประเทศอื่นรอหน้าร้อนนี้ได้สัมผัสแน่...

iPad มาพร้อมหน้าจอสัมผัส LED-backlit ขนาด 9.7 นิ้ว โปรเซสเซอร์ 1 GHz ความละเอียด 1024x768 หน่วยความจำตั้งแต่ 16 , 32 และ 64 GB แบตเตอรี่ Lithium Ion สามารถใช้งานติดต่อได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง ขนาดโดยรวม 9.56 x7.47x0.5 นิ้ว หนักราว 1.5 ปอนด์ (0.68 กิโลกรัม)

ลองมาดูคุณสมบัติเด่นของเจ้าตัวนี้กันครับ


Safari
ขนาดหน้าจอ Multi-Touch ใน iPad ช่วยให้คุณดูหน้าเว็บสดใสและข้อความคมชัด และตัวอักษรที่มองง่าย และที่สำคัญคุณยังสามารถสั่งการได้อย่างใจคิดด้วยนิ้วมือของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นการเปิด การย้าย ก็สามารถใช้ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีมุมมองภาพที่แสดงหน้าเปิดทั้งหมดในตารางเพื่อให้คุณได้อย่างรวดเร็วย้ายจากหน้าไปถัดไป.

Mails
ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ ทำให้การเช็คอีเมล์ทำได้ง่าย ด้วยนิ้วของคุณเอง

Photo
การแชร์รูปภาพแบ่งปันให้กับเพื่อนๆทำได้โดยง่าย สามารถจัดแบ่งหมวดหมู่ พร้อมโชว์รูปของคุณบนหน้าจอที่คมชัด และแน่นนอการจัดการก็ทำได้โดยนิ้วสัมผัส หมุน ขยาย ย่อ

iPod
ด้วยความจุที่มีให้เลือกมากมาย เสียงเพลงจึงพกติดตัวคุณไปได้ทุกที่ พร้อมลำโพงในตัวอีกด้วย หรือจะเป็นหูฟัง Bluetooth wireless

Youtube
เข้าถึงการใช้งานได้ง่าย รวมทั้งยังสามารถดูคลิปในแบบ HD ได้อย่างสบาย

Video
ด้วยจอภาพที่คมชัดและมีขนาดใหญ่ ทำให้คุณสามารถรับชมภาพยนตร์ในระบบ HD ได้อย่างสบาย สามารถสั่งการเพียงปลายนิ้วสัมผัส wide-screen และ full-screen

Maps
เปิดโลกกว้างในจอที่ใหญ่ คุณสามารถหาร้านค้าต่างๆ หรือร้านอาหารได้โดยง่าย

iBook
ย่อหอสมุดมาไว้ในมือคุณ ให้คุณได้อ่านหนังสือที่คุณชอบได้ทุกที่ หรือ ต้องการสั่งซื้อก็ทำได้โดยง่ายผ่านทาง Apps Store

iTunes
นอกจากจะเป็น iPod แล้ว ยังมี iTunes อยู่ในตัวอีกด้วย ทีนี้คุณก็สามารถจะเช่า หรือ ซื้อ เพลง ภาพยนตรื ที่คุณต้องการ ผ่าน iTunes Store

App
iPad ทำงานเกือบ 140,000 Apps จาก App Store. Everything from games to business apps and more. ทุกอย่างตั้งแต่เกมไปจนถึงปพลิเคชันทางธุรกิจ

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่จากค่าย Apple Inc. จะวางขายครั้งแรกในเดือนมีนาคม ที่สหรัฐอเมริกา สำหรับรุ่น WiFi เท่านั้น และมีกำหนดปล่อยตัวรุ่น WiFi + 3G ช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ สำหรับราคาที่วางขายในตลาดประเทศอื่น สตีฟ จอบส์ ยังไม่เปิดเผยขณะนี้ แต่จะประกาศภายในช่วงฤดูร้อนปี 2553 แน่นอน